Cách xác định OKRs cho doanh nghiệp từ mục tiêu - yêu cầu chiến lược
Làm thế nào để CEO xác định chính xác các Objectives cho toàn công ty của mình dựa trên mục tiêu và yêu cầu chiến lược? Hãy cùng MyOKR tìm câu trả lời qua bài viết bên dưới nhé!
Ở vị trí CEO - một người lãnh đạo, vận hành tổ chức, làm thế nào để có thể xác định chính xác các Objectives cho toàn công ty trong một kỳ OKR? Để trả lời câu hỏi này, trước tiên bạn cần hiểu rõ về yêu cầu chiến lược của doanh nghiệp. Đây là một yếu tố quan trọng để xác định OKRs cho doanh nghiệp. Những yêu cầu chiến lược này xuất phát từ tầm nhìn dài hạn, sứ mệnh hoặc chỉ thị của hội đồng quản trị của công ty. Chúng là cơ sở để xây dựng các mục tiêu cụ thể trong khoảng thời gian xác định, chẳng hạn như một quý hoặc một năm.
Ví dụ, nếu một yêu cầu chiến lược của công ty là duy trì sự phát triển kinh doanh và hoạt động hiện tại cùng việc phát triển một sản phẩm mới, lãnh đạo có thể chia nhỏ điều này thành các mục tiêu cụ thể. Bao gồm các mục tiêu liên quan đến sự phát triển kinh doanh, sự hài lòng của khách hàng, chất lượng sản phẩm và phát triển nhân lực.
Bằng cách điều chỉnh các mục tiêu này với yêu cầu chiến lược, các nhà lãnh đạo có thể thiết lập OKRs có ý nghĩa và phù hợp với chiến lược tổng thể của công ty. Cách tiếp cận này cho phép xác định rõ ràng và chính xác mục tiêu trong các khoảng thời gian cụ thể, đảm bảo rằng chúng hỗ trợ mục tiêu chiến lược của công ty.
Để hiểu rõ hơn, mời bạn xem video chia sẻ cách xác định OKR cho doanh nghiệp của anh Hồ Đông Thụ, Founder & CEO @ Think Digital và MyOKR.vn ngay bên dưới nhé!
Nếu bạn có những thắc mắc, vấn đề trong quá trình triển khai OKR, hãy điền form đặt câu hỏi ngay bên dưới để được đội ngũ chuyên gia giải đáp.
Bạn muốn tìm hiểu sâu về tư duy & phương pháp ứng dụng OKR để quản lý dự án và vận hành doanh nghiệp? Hãy khám phá ngay khoá học e-learning được biên soạn tỉ mỉ, chất lượng từ đội ngũ MyOKR.vn.